£ 676
Giá khi xem xét

Sản xuất video là một trong những công việc sử dụng nhiều bộ nhớ nhất mà máy tính có thể thực hiện. Đĩa cứng lớn là cần thiết và việc giữ các khung hình trong bộ nhớ trong quá trình chỉnh sửa sẽ lấy hết RAM mà bạn có thể ném vào nó, hơn thế nữa kể từ khi chuyển sang độ nét cao. Với suy nghĩ này, cuối cùng Adobe đã lao vào và chuyển trình chỉnh sửa video dành cho máy tính để bàn chính của mình, Premiere Pro, sang 64-bit. Phiên bản CS5 là một bản phát hành lớn, vẽ một dòng bên dưới bốn phiên bản cuối cùng.

Chủ đề mới

Cơ sở mã mới làm nền tảng cho cả Premiere Pro và After Effects CS5 đang được gọi là Công cụ phát lại Mercury, và hàm ý chất lỏng mượt mà nhưng sáng bóng không phải là không có cơ sở. Trong khi Premiere Pro CS4 sẽ gặp khó khăn với một vài lớp HDV, thì phiên bản này có thể kết hợp nhiều bản nhạc trong thời gian thực và làm sạch hơn nữa với mức độ lưu động hữu ích.

Ví dụ: trên giàn thử nghiệm của chúng tôi, một máy trạm có CPU AMD Phenom 9550 lõi tứ 2,2GHz và 6GB bộ nhớ DDR2, Premiere Pro CS5 đã quản lý để phát 5 lớp DVC Pro HD 720p một cách trôi chảy, mặc dù nó bắt đầu bỏ qua các khung hình trên mức này . Nó cũng gặp sự cố khi áp dụng nhiều hiệu ứng cho cảnh quay trên máy ảnh RED ở độ phân giải 2.816 x 2.304. Tuy nhiên, hệ thống đã sử dụng gần 100% thời gian tổng thể của bộ xử lý trong khi phát lại, trên cả bốn lõi, cho thấy Adobe đang tận dụng tối đa nhiều luồng.

Adobe Premiere Pro CS5

Mercury Playback Engine cũng có thể khai thác khả năng tăng tốc 3D của phần cứng. Trong khi các phiên bản trước của Premiere Pro có hỗ trợ phần cứng được kích hoạt cho một số hiệu ứng bộ lọc, điều này hiện đã được tích hợp vào phần mềm ở cấp độ cơ bản hơn nhiều.

Tin xấu là mối quan hệ lâu dài của Adobes với Nvidia cho các sản phẩm như Quadro CX có nghĩa là chỉ hỗ trợ các card đồ họa hỗ trợ CUDA và chỉ một tập hợp con của nó. Tại thời điểm viết bài, danh sách bao gồm GeForce GTX 285, Quadro FX 3800, 4800, 5800 và CX. Do đó, chúng tôi không thể bật tăng tốc phần cứng trên hệ thống thử nghiệm của mình, hệ thống được trang bị Nvidia Quadro FX 1700 tầm trung.

Ngay cả khi không có hỗ trợ đồ họa 3D, khả năng chỉ dành cho phần mềm của Premiere Pro CS5s vẫn đáng khen ngợi và vượt xa khả năng của CS4 với phần cứng chuyên dụng như Matroxs RT.X2.

Bỏ lại 32-bit phía sau

Tuy nhiên, có một cái giá khác phải trả cho mức độ mượt mà của Mercury Playback Engine, và đây là lý do tại sao CS5 là một bước ngoặt, thay vì chỉ là một bản nâng cấp lớn. Nó chỉ có sẵn ở dạng 64-bit. Nếu bạn vẫn đang chạy môi trường 32-bit, bạn sẽ phải gắn bó với CS4. Sony đã cung cấp phiên bản 64-bit của Vegas trong một vài năm nay, nhưng những phiên bản này đã được phát triển cùng với một giải pháp thay thế 32-bit đang tiếp tục. Vì mã cơ bản mới của Premiere Pro CS5s rất đan xen với 64 bit, phiên bản 32 bit sẽ bỏ lỡ một phần lớn những gì mới trong bản nâng cấp này.

Tuy nhiên, Premiere Pro CS5 có một số tính năng mới không trực tiếp là kết quả của mã 64-bit Mercury Playback Engines. Phạm vi của các loại video được hỗ trợ nguyên bản đã được mở rộng hơn nữa. Adobe đã bổ sung khả năng tương thích với các định dạng video dựa trên H.264 trong CS4 và CS5 củng cố điều này. Các tệp AVC-Intra 100 và AVCCAM hiện được hỗ trợ nguyên bản, cũng như các tệp Trao đổi Hình ảnh Kỹ thuật số (DPX) 10-bit và XDCAM HD 50 dựa trên Sonys Long GOP MPEG-2, kết hợp màu 4: 2: 2. Cái sau cũng báo hiệu tốt cho các máy quay Canon sắp ra mắt, có thể quay ở định dạng tương thích.

Thông tin chi tiết

Danh mục phụ phần mềm Phần mềm chỉnh sửa video

Hỗ trợ hệ điều hành

Hệ điều hành Windows Vista được hỗ trợ? đúng
£ 676
Giá khi xem xét

Sản xuất video là một trong những công việc sử dụng nhiều bộ nhớ nhất mà máy tính có thể thực hiện. Đĩa cứng lớn là cần thiết và việc giữ các khung hình trong bộ nhớ trong quá trình chỉnh sửa sẽ lấy hết RAM mà bạn có thể ném vào nó, hơn thế nữa kể từ khi chuyển sang độ nét cao. Với suy nghĩ này, cuối cùng Adobe đã lao vào và chuyển trình chỉnh sửa video dành cho máy tính để bàn chính của mình, Premiere Pro, sang 64-bit. Phiên bản CS5 là một bản phát hành lớn, vẽ một dòng bên dưới bốn phiên bản cuối cùng.

Chủ đề mới

Cơ sở mã mới làm nền tảng cho cả Premiere Pro và After Effects CS5 đang được gọi là Công cụ phát lại Mercury, và hàm ý chất lỏng mượt mà nhưng sáng bóng không phải là không có cơ sở. Trong khi Premiere Pro CS4 sẽ gặp khó khăn với một vài lớp HDV, thì phiên bản này có thể kết hợp nhiều bản nhạc trong thời gian thực và làm sạch hơn nữa với mức độ lưu động hữu ích.

Ví dụ: trên giàn thử nghiệm của chúng tôi, một máy trạm có CPU AMD Phenom 9550 lõi tứ 2,2GHz và 6GB bộ nhớ DDR2, Premiere Pro CS5 đã quản lý để phát 5 lớp DVC Pro HD 720p một cách trôi chảy, mặc dù nó bắt đầu bỏ qua các khung hình trên mức này . Nó cũng gặp sự cố khi áp dụng nhiều hiệu ứng cho cảnh quay trên máy ảnh RED ở độ phân giải 2.816 x 2.304. Tuy nhiên, hệ thống đã sử dụng gần 100% thời gian tổng thể của bộ xử lý trong khi phát lại, trên cả bốn lõi, cho thấy Adobe đang tận dụng tối đa nhiều luồng.

Adobe Premiere Pro CS5

Mercury Playback Engine cũng có thể khai thác khả năng tăng tốc 3D của phần cứng. Trong khi các phiên bản trước của Premiere Pro có hỗ trợ phần cứng được kích hoạt cho một số hiệu ứng bộ lọc, điều này hiện đã được tích hợp vào phần mềm ở cấp độ cơ bản hơn nhiều.

Tin xấu là mối quan hệ lâu dài của Adobes với Nvidia cho các sản phẩm như Quadro CX có nghĩa là chỉ hỗ trợ các card đồ họa hỗ trợ CUDA và chỉ một tập hợp con của nó. Tại thời điểm viết bài, danh sách bao gồm GeForce GTX 285, Quadro FX 3800, 4800, 5800 và CX. Do đó, chúng tôi không thể bật tăng tốc phần cứng trên hệ thống thử nghiệm của mình, hệ thống được trang bị Nvidia Quadro FX 1700 tầm trung.

Ngay cả khi không có hỗ trợ đồ họa 3D, khả năng chỉ dành cho phần mềm của Premiere Pro CS5s vẫn đáng khen ngợi và vượt xa khả năng của CS4 với phần cứng chuyên dụng như Matroxs RT.X2.

Bỏ lại 32-bit phía sau

Tuy nhiên, có một cái giá khác phải trả cho mức độ mượt mà của Mercury Playback Engine, và đây là lý do tại sao CS5 là một bước ngoặt, thay vì chỉ là một bản nâng cấp lớn. Nó chỉ có sẵn ở dạng 64-bit. Nếu bạn vẫn đang chạy môi trường 32-bit, bạn sẽ phải gắn bó với CS4. Sony đã cung cấp phiên bản 64-bit của Vegas trong một vài năm nay, nhưng những phiên bản này đã được phát triển cùng với một giải pháp thay thế 32-bit đang tiếp tục. Vì mã cơ bản mới của Premiere Pro CS5s rất đan xen với 64 bit, phiên bản 32 bit sẽ bỏ lỡ một phần lớn những gì mới trong bản nâng cấp này.

Tuy nhiên, Premiere Pro CS5 có một số tính năng mới không trực tiếp là kết quả của mã 64-bit Mercury Playback Engines. Phạm vi của các loại video được hỗ trợ nguyên bản đã được mở rộng hơn nữa. Adobe đã bổ sung khả năng tương thích với các định dạng video dựa trên H.264 trong CS4 và CS5 củng cố điều này. Các tệp AVC-Intra 100 và AVCCAM hiện được hỗ trợ nguyên bản, cũng như các tệp Trao đổi Hình ảnh Kỹ thuật số (DPX) 10-bit và XDCAM HD 50 dựa trên Sonys Long GOP MPEG-2, kết hợp màu 4: 2: 2. Cái sau cũng báo hiệu tốt cho các máy quay Canon sắp ra mắt, có thể quay ở định dạng tương thích.

Thông tin chi tiết

Danh mục phụ phần mềm Phần mềm chỉnh sửa video

Hỗ trợ hệ điều hành

Hệ điều hành Windows Vista được hỗ trợ? đúng
Previous articleĐánh giá Adobe Premiere Elements 9
Next articleĐánh giá Adobe Premiere Pro CS6