£ 110
Giá khi xem xét

ATis Radeon X800 XT có thể đã đánh cắp ánh đèn sân khấu trong lĩnh vực chơi game, nhưng với nhu cầu vượt xa nguồn cung, chưa kể đến giá thành tuyệt đối, chúng không dành cho tất cả mọi người. Như vậy, tầm trung là một chiến trường thú vị hơn và một chiến trường mà nVidia đã đưa ra với GeForce 6600.

Mặc dù được dự đoán sẽ bán lẻ với giá rẻ hơn khoảng £ 40, nhưng dòng X700 nhìn trên giấy sẽ phù hợp hơn với 6600. Cả hai đều sở hữu tám đường ống pixel, nhưng X700 tự hào có sáu đường ống đỉnh so với 6600 là ba. Điều này có nghĩa là X700 về mặt lý thuyết sẽ có lợi thế trong các trò chơi đòi hỏi nhiều tính toán hình học hơn.

XT trong bài kiểm tra có tần số lõi là 475MHz, với 128MB RAM GDDR3 chạy ở 525MHz (hiệu quả là 1.1GHz). Con số này so với 500MHz của 6600s trên GPU và RAM. Cả hai thẻ đều có giao diện bộ nhớ 128-bit, nhưng X700 không hỗ trợ DirectX 9c. Điều này giới hạn thẻ ở Shader Model 2 và độ chính xác dấu phẩy động 24-bit, so với độ chính xác của Shader Model 3 và 32-bit của thập niên 6600. Điều này nghe có vẻ không có nhiều khác biệt nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng bắt kịp các trò chơi tiên tiến của X700s trong năm tới.

Tuy nhiên, X700 không gặp khó khăn với các trò chơi của năm nay, vượt qua các bài kiểm tra Unreal Tournament 2004 và Halo của chúng tôi ở cả hai độ phân giải 1.280 x 1.024 và 1.600 x 1.200. Nó cũng đối phó tốt với Doom 3, quản lý 31 khung hình / giây, sử dụng cài đặt chất lượng cao ở 1.280 x 1.024 – đáng ngưỡng mộ đối với một thẻ tầm trung. Việc đẩy độ phân giải lên 1.600 x 1.200 đã giảm số khung hình xuống còn 20. Far Cry cũng gây ra một số căng thẳng. Ở 1.600 x 1.200 và tất cả các cài đặt ở mức cao, X700 phát lại điểm chuẩn của chúng tôi ở tốc độ 13 khung hình / giây so với 6600 giây 30 khung hình / giây.

Vì vậy, 6600 vượt trội hơn X700 trong các thử nghiệm 3D căng thẳng cao của chúng tôi – đáng ngạc nhiên, do có thêm tiếng kêu từ sáu ống đỉnh. Tuy nhiên, ATi có một mánh khóe dưới dạng Trung tâm điều khiển chất xúc tác mới. Hoặc, cụ thể hơn, mới AI đặc tính.

Xem xét rằng điều này diễn ra trong phần mềm chứ không phải phần cứng, chúng tôi đã rất ấn tượng bởi kết quả. Không có sự suy giảm chất lượng hình ảnh và hiệu suất tăng trên bảng – đáng ngạc nhiên là như vậy trong một số thử nghiệm. Unreal Tournament nhanh hơn 18% ở độ phân giải tiêu chuẩn và Doom 3 tăng tốc lần lượt là 23 và 35% ở độ phân giải tiêu chuẩn và cao. Không phải mọi thử nghiệm đều cho thấy những cải tiến đáng kể như vậy, nhưng tất cả đều hoạt động nhanh hơn ít nhất 5%. Hơn hết, việc tăng hiệu suất này đi kèm mà không gây nguy hiểm cho thẻ thông qua quá trình ép xung.

Đây là một điều đáng tiếc, vì những người ép xung sẽ phải tìm kiếm nơi khác trừ khi họ muốn làm mất hiệu lực bảo hành của mình. Công cụ ép xung ATi chỉ thêm 6MHz vào tốc độ lõi, nhưng hoàn toàn không chạm vào RAM; hầu như không đáng ngạc nhiên vì tản nhiệt đồng cũng không chạm vào nó, vì vậy việc ép xung RAM có thể dẫn đến một số thất bại ngoạn mục.

Với giá ước tính là $ 199 (£ 110), thẻ này thấp hơn thẻ nVidia khoảng £ 40. GeForce 6600 vẫn có lợi thế về hiệu suất, ngay cả khi đã bật AI, nhưng X700 có vẻ là một sản phẩm tầm trung tốt.

£ 110
Giá khi xem xét

ATis Radeon X800 XT có thể đã đánh cắp ánh đèn sân khấu trong lĩnh vực chơi game, nhưng với nhu cầu vượt xa nguồn cung, chưa kể đến giá thành tuyệt đối, chúng không dành cho tất cả mọi người. Như vậy, tầm trung là một chiến trường thú vị hơn và một chiến trường mà nVidia đã đưa ra với GeForce 6600.

Mặc dù được dự đoán sẽ bán lẻ với giá rẻ hơn khoảng £ 40, nhưng dòng X700 nhìn trên giấy sẽ phù hợp hơn với 6600. Cả hai đều sở hữu tám đường ống pixel, nhưng X700 tự hào có sáu đường ống đỉnh so với 6600 là ba. Điều này có nghĩa là X700 về mặt lý thuyết sẽ có lợi thế trong các trò chơi đòi hỏi nhiều tính toán hình học hơn.

XT trong bài kiểm tra có tần số lõi là 475MHz, với 128MB RAM GDDR3 chạy ở 525MHz (hiệu quả là 1.1GHz). Con số này so với 500MHz của 6600s trên GPU và RAM. Cả hai thẻ đều có giao diện bộ nhớ 128-bit, nhưng X700 không hỗ trợ DirectX 9c. Điều này giới hạn thẻ ở Shader Model 2 và độ chính xác dấu phẩy động 24-bit, so với độ chính xác của Shader Model 3 và 32-bit của thập niên 6600. Điều này nghe có vẻ không có nhiều khác biệt nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng bắt kịp các trò chơi tiên tiến của X700s trong năm tới.

Tuy nhiên, X700 không gặp khó khăn với các trò chơi của năm nay, vượt qua các bài kiểm tra Unreal Tournament 2004 và Halo của chúng tôi ở cả hai độ phân giải 1.280 x 1.024 và 1.600 x 1.200. Nó cũng đối phó tốt với Doom 3, quản lý 31 khung hình / giây, sử dụng cài đặt chất lượng cao ở 1.280 x 1.024 – đáng ngưỡng mộ đối với một thẻ tầm trung. Việc đẩy độ phân giải lên 1.600 x 1.200 đã giảm số khung hình xuống còn 20. Far Cry cũng gây ra một số căng thẳng. Ở 1.600 x 1.200 và tất cả các cài đặt ở mức cao, X700 phát lại điểm chuẩn của chúng tôi ở tốc độ 13 khung hình / giây so với 6600 giây 30 khung hình / giây.

Vì vậy, 6600 vượt trội hơn X700 trong các bài kiểm tra 3D căng thẳng cao của chúng tôi – đáng ngạc nhiên, do có thêm tiếng kêu từ sáu ống đỉnh. Tuy nhiên, ATi có một mánh khóe dưới dạng Trung tâm điều khiển chất xúc tác mới. Hoặc, cụ thể hơn, mới AI đặc tính.

Xem xét rằng điều này diễn ra trong phần mềm chứ không phải phần cứng, chúng tôi đã rất ấn tượng bởi kết quả. Không có sự suy giảm chất lượng hình ảnh và hiệu suất tăng trên bảng – đáng ngạc nhiên là như vậy trong một số thử nghiệm. Unreal Tournament nhanh hơn 18% ở độ phân giải tiêu chuẩn và Doom 3 tăng tốc lần lượt là 23 và 35% ở độ phân giải tiêu chuẩn và cao. Không phải mọi thử nghiệm đều cho thấy những cải tiến đáng kể như vậy, nhưng tất cả đều hoạt động nhanh hơn ít nhất 5%. Hơn hết, việc tăng hiệu suất này đi kèm mà không gây nguy hiểm cho thẻ thông qua quá trình ép xung.

Đây là một điều đáng tiếc, vì những người ép xung sẽ phải tìm kiếm nơi khác trừ khi họ muốn làm mất hiệu lực bảo hành của mình. Công cụ ép xung ATi chỉ thêm 6MHz vào tốc độ lõi, nhưng hoàn toàn không chạm vào RAM; hầu như không đáng ngạc nhiên vì tản nhiệt đồng cũng không chạm vào nó, vì vậy việc ép xung RAM có thể dẫn đến một số thất bại ngoạn mục.

Với giá ước tính là $ 199 (£ 110), thẻ này thấp hơn thẻ nVidia khoảng £ 40. GeForce 6600 vẫn có lợi thế về hiệu suất, ngay cả khi đã bật AI, nhưng X700 có vẻ là một sản phẩm tầm trung tốt.

Previous articleTrò chơi Xbox hoàn chỉnh với danh sách vàng và thông tin chi tiết
Next articleĐánh giá Asus WL-HDD 2.5