Thật khó để nói quá mức độ quan trọng của một công ty Blizzard trong không gian trò chơi. Nó đã được mô tả trong Người giám hộ như Quả táo của trò chơi, and  stands shoulder to shoulder with Rockstar and Valve as gaming studios that churn out success after success. But while Rockstar reinvents itself and Valve inevitably delays, Blizzard iterates: rarely groundbreaking, but undoubtedly successful. Itđược biết đến với những thành công như World of WarcraftHearthstone – không phải là đầu tiên trong thể loại, không nhất thiết là thú vị nhất, nhưng là tổng hợp tốt nhất và dễ tiếp cận nhất.

Nếu các công ty có thể có một siêu cường đột biến, khả năng tiếp cận sẽ là Bão tuyết. Bằng cách nào đó, công ty luôn cố gắng đơn giản hóa một trò chơi theo cách không chỉ làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn với những người bên ngoài thể loại, mà còn khiến mọi người có vẻ rõ ràng đến nỗi những người khác đang tự ném đá mình vì họ không nghĩ đến nó trước. Blizzard chuyên tạo ra những trò chơi cực kỳ bóng bẩy, chào đón mà mọi người yêu thích và giờ đây họ chuyển sự chú ý sang những game bắn súng góc nhìn thứ nhất với Overwatch.

Tại sao khả năng tiếp cận lại quan trọng? Đối với một công ty, điều đó thật tuyệt vời vì mọi người mua trò chơi của bạn. 7 triệu người đã chơi Overwatch trong vòng một tuần sau khi phát hành. Đối với người chơi, khả năng tiếp cận sẽ mở ra cánh cửa cho một thể loại mới.

Nếu bạn không hoàn toàn thoải mái với khái niệm game bắn súng, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi bạn trực tuyến lần đầu tiên. Bạn có bao nhiêu đạn? Súng của bạn làm gì? Súng nào tốt nhất cho tình huống? Mô hình độ giật như trên vũ khí của tôi là gì? Tôi nên đứng ở đâu? Tôi nên di chuyển như thế nào? Khi nào tôi nên sử dụng khả năng của mình? Một loạt các quyết định rầm rộ của nó mời bạn mắc phải một loạt sai lầm và được ghép nối với một cộng đồng người chơi, nếu mô tả họ một cách rõ ràng, có lẽ là tất cả những gì hiểu biết về dân gian mới đang cố gắng đưa ra nó lần đầu tiên .Overwatch_2016-05-28_21-47-10-72

Vì vậy, Blizzard đã vào cuộc và bắt đầu hack. Một trong những thay đổi cơ bản nhất nhưng đơn giản nhất của nó là không còn đạn nữa. Chắc chắn, bạn vẫn phải nạp đạn cho súng của mình, nhưng chúng nạp lại từ nguồn cung cấp vô hạn. Bạn luôn có nhiều đạn như bạn cần, và khả năng đặc biệt của bạn cũng không chạy bằng đạn. Bạn muốn tìm hiểu mô hình độ giật của bạn? Bắn vào tường, tải lại và bạn đã sẵn sàng. Bạn muốn xem những gì một khả năng không? Tiến lên. Thời gian hồi của mọi kỹ năng ngoại trừ kỹ năng tối thượng thay đổi trò chơi của bạn là ngắn, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm.

Blizzard rõ ràng muốn bạn tận dụng cơ hội và kiểm tra khả năng của từng nhân vật, và mặc dù giới hạn kỹ năng trên mỗi anh hùng là cao, nhưng mỗi nhân vật sẽ hữu ích ngay lập tức miễn là bạn có ý tưởng mơ hồ về những kỹ năng của họ làm gì và khi nào sử dụng chúng.

Chơi một người mà bạn chưa bao giờ sử dụng trước đây? Một cú chạm nhanh vào F1 trên phiên bản PC sẽ hiển thị trang anh hùng, cung cấp cho bạn thông tin dễ hiểu về những gì mọi thứ hoạt động và cách kích hoạt nó. Thực tế là bạn có thể thay đổi anh hùng bất cứ lúc nào và thời gian hồi sinh chỉ là vài giây cũng không ảnh hưởng gì. Đối với người chơi mới, thực sự không có bất kỳ hình phạt nào cho việc vặn vẹo.

Nó cũng rất dễ đọc. Nhiều game bắn súng hiện được bao phủ bởi một lớp màu đen, nâu và xám. Overwatchs visual design is a wonderfully bright and inviting world filled with vivid colours and sparking particle effects. Despite all this, though, the team managed to maintain combat clarity, điều mà họ đã quyết định từ rất sớm trong quá trình phát triển: khi bạn rẽ vào một góc lần đầu tiên, điều đầu tiên bạn nên nhìn thấy là kẻ thù, bất kể chúng có làn da nào hay bạn ở cấp độ nào.đang chơi.Overatch_3

Một số người chơi FPS nhất định, bao gồm cả tôi, có thể phát cuồng về tầm quan trọng của những hình bóng dễ nhận biết. Có thể nhanh chóng xác định Đội pháo đài 2s Heavy as you turn a corner will let you, at a glance, work out what he can do and what level of threat he represents.

Overwatch đã tiến xa hơn nhiều, thay đổi màu sắc và mức độ bão hòa của nền và nhân vật để người chơi đối phương nổi bật với bạn, ngoài việc có bóng dễ phân biệt. Nó cũng giữ cho số lượng chuyển động của máy ảnh ở mức tối thiểu khi bạn bắn vũ khí của mình và giảm độ rung đầu khi bạn di chuyển. Một loạt các chỉnh sửa nhỏ có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng.

Sự thay đổi lớn cuối cùng vô giá đối với những người chơi mới là cách ghi bàn. Bạn muốn biết nếu bạn đang làm một điều tốt? Trò chơi sẽ cung cấp cho bạn điểm cho nó. Nắm bắt một điểm, chữa lành một người chơi, di chuyển một mục tiêu: tất cả đều cung cấp cho bạn điểm và cho bạn biết lý do bạn nhận được chúng.

Điều đó không quan trọng, bởi vì không có bảng điểm để được nhìn thấy. Cách tiếp cận của Blizzards để ghi bàn là hoàn toàn tích cực. Thay vì cho thấy bạn phù hợp với đội đang chơi ở vị trí nào, bạn được thể hiện hiệu suất của mình trong đội cùng với một vài chỉ số của riêng bạn. Nếu bạn là một trong những người giỏi nhất trong đội, bạn sẽ nhận được huy chương vàng, bạc hoặc đồng một cách xứng đáng.Overwatch_4

Kết thúc trò chơi giống như lễ trao giải tại Thế vận hội: thành tích của mọi người được hiển thị trước mặt bạn trên màn hình, với sự khuyến khích bình chọn cho những người bạn thích. Lối chơi của game vẫn còn hơi lôi thôi, thiên về những nhân vật hào nhoáng kill everyone tối hậu thư hoặc một tháp pháo giết chết một số người chơi không may, nhưng nó vẫn phù hợp với giai điệu ăn mừng. Không có một vòng tốt như vậy? Không bận tâm, không ai phán xét bạn. Không ai có thể nhìn thấy.

Overwatch có thể không phải là tách trà của tất cả mọi người, nhưng rất vui khi được mời bạn tham gia một số Earl Grey.

Blizzard đã nói rằng tính phí cho các bản đồ và nhân vật mới không nằm trong kế hoạch, và tất cả các nhân vật sẽ miễn phí, với việc công ty chỉ bán loot box / mỹ phẩm lấy tiền mặt. Đối với những người chơi bình thường, tin rằng họ không cố gắng hoàn thành các phần của trò chơi bằng các giao dịch vi mô là một chiến thắng khác. Overwatch có thể không phải là tách trà của tất cả mọi người, nhưng rất vui khi được mời bạn tham gia một số Earl Grey, và điều đó khiến nó trở nên khác biệt với hầu hết các game bắn súng nhiều người chơi trong thập kỷ qua.

Những gì chúng tôi có, với tư cách là một gói tổng thể, là một FPS được đánh bóng cực kỳ tốt, giải thích rõ ràng các khái niệm cốt lõi của nó và rất vui được nắm tay bạn một chút. Blizzard đã biến FPS cạnh tranh trở nên nổi bật, và nó khá nhiều để cải thiện tất cả những người có liên quan. Nếu Blizzard duy trì hỗ trợ cho trò chơi – và điều này được đảm bảo khá nhiều khi bạn nhìn vào hồ sơ theo dõi của các bản phát hành hỗ trợ – thì nó có thể đã tạo ra game bắn súng góc nhìn thứ nhất xác định thế hệ này. Nó đơn giản để chơi, đơn giản để thưởng thức và tốt hơn nữa, không trừng phạt bạn vì đã cố gắng học nó.

ĐỌC TIẾP: Sự cô lập tuyệt đẹp trong trò chơi chế tạo hộp cát EarthFall

Thật khó để nói quá mức độ quan trọng của một công ty Blizzard trong không gian trò chơi. Nó đã được mô tả trong Người giám hộ như Quả táo của trò chơi, and  stands shoulder to shoulder with Rockstar and Valve as gaming studios that churn out success after success. But while Rockstar reinvents itself and Valve inevitably delays, Blizzard iterates: rarely groundbreaking, but undoubtedly successful. Itđược biết đến với những thành công như World of WarcraftHearthstone – không phải là đầu tiên trong thể loại, không nhất thiết là thú vị nhất, nhưng là tổng hợp tốt nhất và dễ tiếp cận nhất.

Overwatch muốn bạn yêu thích nó, và thật khó để bạn không

Nếu các công ty có thể có một siêu cường đột biến, khả năng tiếp cận sẽ là Bão tuyết. Bằng cách nào đó, công ty luôn quản lý để đơn giản hóa một trò chơi theo cách không chỉ làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn với những người bên ngoài thể loại, mà còn khiến mọi người dường như thấy rõ rằng mọi người đang tự ném đá mình vì họ không nghĩ đến nó trước. Blizzard chuyên tạo ra những trò chơi cực kỳ bóng bẩy, chào đón mà mọi người yêu thích và giờ đây họ chuyển sự chú ý sang những game bắn súng góc nhìn thứ nhất với Overwatch.

Tại sao khả năng tiếp cận lại quan trọng? Đối với một công ty, điều đó thật tuyệt vời vì mọi người mua trò chơi của bạn. 7 triệu người đã chơi Overwatch trong vòng một tuần sau khi phát hành. Đối với người chơi, khả năng tiếp cận sẽ mở ra cánh cửa cho một thể loại mới.

Nếu bạn không hoàn toàn thoải mái với khái niệm game bắn súng, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi bạn trực tuyến lần đầu tiên. Bạn có bao nhiêu đạn? Súng của bạn làm gì? Súng nào tốt nhất cho tình huống? Mô hình độ giật như trên vũ khí của tôi là gì? Tôi nên đứng ở đâu? Tôi nên di chuyển như thế nào? Khi nào tôi nên sử dụng khả năng của mình? Một loạt các quyết định rầm rộ của nó mời bạn mắc phải một loạt sai lầm và được ghép nối với một cộng đồng người chơi, nếu mô tả họ một cách rõ ràng, có lẽ là tất cả những gì hiểu biết về dân gian mới đang cố gắng đưa ra nó lần đầu tiên .Overwatch_2016-05-28_21-47-10-72

Vì vậy, Blizzard đã vào cuộc và bắt đầu hack. Một trong những thay đổi cơ bản nhất nhưng đơn giản nhất của nó là không còn đạn nữa. Chắc chắn, bạn vẫn phải nạp đạn cho súng của mình, nhưng chúng nạp lại từ nguồn cung cấp vô hạn. Bạn luôn có nhiều đạn như bạn cần, và khả năng đặc biệt của bạn cũng không chạy bằng đạn. Bạn muốn tìm hiểu mô hình độ giật của bạn? Bắn một bức tường, tải lại và bạn đã sẵn sàng. Bạn muốn xem những gì một khả năng không? Tiến lên. Thời gian hồi của mọi kỹ năng ngoại trừ kỹ năng tối thượng thay đổi trò chơi của bạn là ngắn, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm.

Blizzard rõ ràng muốn bạn tận dụng cơ hội và kiểm tra khả năng của từng nhân vật, và mặc dù giới hạn kỹ năng trên mỗi anh hùng là cao, nhưng mỗi nhân vật sẽ hữu ích ngay lập tức miễn là bạn có ý tưởng mơ hồ về những kỹ năng của họ làm gì và khi nào sử dụng chúng.

Đối với người chơi mới, thực sự không có bất kỳ hình phạt nào cho việc vặn vẹo.

Chơi một người mà bạn chưa bao giờ sử dụng trước đây? Một cú chạm nhanh vào F1 trên phiên bản PC sẽ hiển thị trang anh hùng, cung cấp cho bạn thông tin dễ hiểu về những gì mọi thứ hoạt động và cách kích hoạt nó. Thực tế là bạn có thể thay đổi anh hùng bất cứ lúc nào và thời gian hồi sinh chỉ là vài giây cũng không ảnh hưởng gì. Đối với người chơi mới, thực sự không có bất kỳ hình phạt nào cho việc vặn vẹo.

Nó cũng rất dễ đọc. Nhiều game bắn súng hiện được bao phủ bởi một lớp màu đen, nâu và xám. Overwatchs visual design is a wonderfully bright and inviting world filled with vivid colours and sparking particle effects. Despite all this, though, the team managed to maintain combat clarity, điều mà họ đã quyết định từ rất sớm trong quá trình phát triển: khi bạn rẽ vào một góc lần đầu tiên, điều đầu tiên bạn nên nhìn thấy là kẻ thù, bất kể chúng có làn da nào hay bạn ở cấp độ nào.đang chơi.Overatch_3

Một số người chơi FPS nhất định, bao gồm cả tôi, có thể phát cuồng về tầm quan trọng của những hình bóng dễ nhận biết. Có thể nhanh chóng xác định Đội pháo đài 2s Heavy as you turn a corner will let you, at a glance, work out what he can do and what level of threat he represents.

Overwatch đã tiến xa hơn nhiều, thay đổi màu sắc và mức độ bão hòa của nền và nhân vật để người chơi đối phương nổi bật với bạn, ngoài việc có bóng dễ phân biệt. Nó cũng giữ cho số lượng chuyển động của máy ảnh ở mức tối thiểu khi bạn bắn vũ khí của mình và giảm độ rung đầu khi bạn di chuyển. Một loạt các chỉnh sửa nhỏ có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng.

Sự thay đổi lớn cuối cùng vô giá đối với những người chơi mới là cách ghi bàn. Bạn muốn biết nếu bạn đang làm một điều tốt? Trò chơi sẽ cung cấp cho bạn điểm cho nó. Nắm bắt một điểm, chữa lành một người chơi, di chuyển một mục tiêu: tất cả đều cung cấp cho bạn điểm và cho bạn biết lý do bạn nhận được chúng.

Điều đó không quan trọng, bởi vì không có bảng điểm để được nhìn thấy. Cách tiếp cận của Blizzards để ghi bàn là hoàn toàn tích cực. Thay vì cho thấy bạn phù hợp với đội đang chơi ở vị trí nào, bạn được thể hiện hiệu suất của mình trong đội cùng với một vài chỉ số của riêng bạn. Nếu bạn là một trong những người giỏi nhất trong đội, bạn sẽ nhận được huy chương vàng, bạc hoặc đồng một cách xứng đáng.Overatch_4

Kết thúc trò chơi giống như lễ trao giải tại Thế vận hội: thành tích của mọi người được hiển thị trước mặt bạn trên màn hình, với sự khuyến khích bình chọn cho những người bạn thích. Lối chơi của game vẫn còn hơi lôi thôi, thiên về những nhân vật hào nhoáng kill everyone tối hậu thư hoặc một tháp pháo giết chết một số người chơi không may, nhưng nó vẫn phù hợp với giai điệu ăn mừng. Không có một vòng tốt như vậy? Không bận tâm, không ai phán xét bạn. Không ai có thể nhìn thấy.

Overwatch có thể không phải là tách trà của tất cả mọi người, nhưng rất vui khi được mời bạn tham gia một số Earl Grey.

Blizzard đã nói rằng tính phí cho các bản đồ và nhân vật mới không phải là một phần của kế hoạch, và tất cả các nhân vật sẽ miễn phí, với việc công ty chỉ bán loot box / mỹ phẩm lấy tiền mặt. Đối với những người chơi bình thường, tin rằng họ không cố gắng hoàn thành các phần của trò chơi bằng các giao dịch vi mô là một chiến thắng khác. Overwatch có thể không phải là tách trà của tất cả mọi người, nhưng thật vui khi mời bạn tham gia một số Earl Grey, và điều đó khiến nó trở nên khác biệt so với hầu hết các game bắn súng nhiều người chơi trong thập kỷ qua.

Những gì chúng tôi có, với tư cách là một gói tổng thể, là một FPS được đánh bóng cực kỳ tốt, giải thích rõ ràng các khái niệm cốt lõi của nó và rất vui được nắm tay bạn một chút. Blizzard đã biến FPS cạnh tranh trở nên nổi bật, và nó khá nhiều để cải thiện tất cả những người có liên quan. Nếu Blizzard duy trì hỗ trợ cho trò chơi – và điều này được đảm bảo khá nhiều khi bạn nhìn vào hồ sơ theo dõi của các bản phát hành hỗ trợ – thì nó có thể đã tạo ra game bắn súng góc nhìn thứ nhất xác định thế hệ này. Nó đơn giản để chơi, đơn giản để thưởng thức và tốt hơn nữa, không trừng phạt bạn vì đã cố gắng học nó.

ĐỌC TIẾP: Sự cô lập tuyệt đẹp trong trò chơi chế tạo hộp cát EarthFall

Previous articleSự cô lập tuyệt đẹp trong trò chơi chế tạo hộp cát EarthFall
Next articleBản cập nhật Xbox One lớn nhất của Microsofts mang đến Cortana và nhiều tích hợp Windows 10 hơn